วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกย่อมมีข้อดี และข้อเสีย การ“หาคู่ออนไลน์”ก็เช่นกันค่ะ มีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกัน เนื่องจากมีเหล่ามิจฉาชีพและคนเลวบางคนใช้สื่อนี้ เป็นช่องทางในการทำไม่ดีค่ะ ดังนั้น เราควรป้องกันและระวังตัวเองให้มากที่สุดค่ะ น้องCupid ขอแนะนำดังนี้ค่ะ
  • ไม่ควรให้เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ หรือข้อมูลที่เป็นส่วนตัวเกินไปกับใคร จนกว่าจะติดต่อกันซักระยะหนึ่งแล้ว จนแน่ใจว่าไม่โดนหลอกลวง
  • หากมีการนัดเจอกันครั้งแรกๆ ควรนัดเจอกันในที่สาธารณะ ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมากและไม่เปลี่ยว และทางที่ดีควรนำเพื่อนไปด้วย และไปในเวลากลางวันจะเหมาะสมที่สุดค่ะ
  • ควรตรวจสอบที่ทำงานของเค้า ว่าเค้าทำอยู่ที่นั่นจริงและทำงานตำแหน่งตามที่เค้าบอกจริงๆ อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจว่าเค้าไม่โกหกเราเรื่องงาน และทำงานเป็นหลักแหล่งค่ะ
  • พยายามหาตัวกลางมายืนยันความเป็นเค้าให้ ได้ค่ะ เช่น ข้อมูลที่เราได้เค้าเรียนรุ่นเดียวกับญาติเรา เราก็ควรลองไปถามญาติเราว่ารู้จักคนนี้หรือไม่ นิสัยเป็นอย่างไร คนนี้มีแฟนหรือยัง ประมาณนี้ค่ะ
  • ห้ามโอนเงินให้เค้าเด็ดขาด ไม่ว่าเค้าจะอ้างเหตุผลใดๆก็ตาม
  • ทุกครั้งที่นัดเดท หากยังไม่แน่ใจความเป็นตัวตนของเค้า เราควรระมัดระวังกระเป๋าหรือของมีค่า ให้วางไว้ใกล้ตัวเสมอ และสาวๆทั้งหลายคะ เพื่อควรปลอดภัยควรแต่งตัวอย่างมิดชิด(แต่น่ารัก)ดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น