วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หลังการตรวจสอบพบว่ามีบางส่วนของอัฒจันทร์ได้รับความเสียจากแรงลม นอกจากนี้แหล่งข่าวรายงานว่าพายุลูกดังกล่าวยังพัดทำลายบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในแถบนั้นด้วย สนาม ไอ-โมบายสเตเดี้ยม ของบุรีรัมย์ พีอีเอ จัดว่าเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อมที่สุด  และเป็นสนามที่ดีที่สุดสนามหนึ่ง  ในไทยพรีเมียร์ลีก และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างที่ได้มาตรฐาน สามารถจัดการแข่งขันเวลากลางคืน ได้
              สนามฟุตบอลของ บุรีรัมย์ พีอีเอ  มีห้องพักนักกีฬาทีมเหย้า 1 ห้อง และ ทีมเยือน 1ห้อง  ห้องปฐมพยาบาล  1 ห้อง  ห้องตรวจสารกระตุ้น หรือ ห้องตรวจโด๊ป 1 ห้อง  ห้องปฏิบัติงานสื่อมวลชน 1 ห้อง  มีเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์สื่อสารให้บริการสื่อมวลชน และ มีความพร้อมที่จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และ วิทยุกระจายเสียง ได้ทุกนัดที่มีการแข่งขัน
            ห้องประชุมคณะกรรมการตัดสินและควบคุมการแข่งขัน 1 ห้อง  ห้อง VIP  7 ห้อง  ห้องควบคุมปฏิบัติการเครื่องเสียงและสกอร์บอร์ด ห้องห้องจำหน่ายสินค้าที่ระลึก 3 ห้อง ห้องสุขา  10 ห้อง
            บุรีรัมย์ พีอีเอ ให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสนามแข่งขัน และ บริเวณภายนอก รอบสนามอย่างมาก  เพื่อความปลอดภัยของนักฟุตบอล คณะกรรมการผู้ตัดสิน และผู้เข้าชมการแข่งขัน
สนามฟุตบอล นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม ของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ พังเสียหาย หลังเกิดพายุฝนตกหนักที่บุรีรัมย์... 
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. มีรายงานว่า เกิดพายุฝนตกหนักที่จ.บุรีรัมย์ ทำให้บ้านเรือนและสนามฟุตบอล นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม ของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ พังเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
หลังจากพายุสงบลง ปรากฎว่าสภาพของสนามฟุตบอล นิว ไอโมบายสเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งถูกพายุลมแรงและฝนถล่ม บริเวณหลังคาของอัฒจันทร์ฝั่งทิศตะวันตก และฝั่งทิศตะวันออก พบว่าเสียหายอย่างหนัก บางส่วนถูกลมพัดปลิวไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร และภายในห้องควบคุมวงจรเปียกฝน เสียหายหลายจุด นอกจากนี้ลมพายุยังพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน พังเสียเป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ ห้องควบคุมแล้ว ยังมีห้องวีไอพี ที่กระจกแตก ไฟสปอตไลต์ส่องสว่าง, ป้ายโฆษณาด้านนอกสนาม คาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่สโมสรและเจ้าหน้าที่สนามจะเร่งเข้าไปตรวจสอบสำรวจความเสียหาย อีกครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น